Bạn ở Hà Nội và có nhu cầu Khắc Dấu tên lấy ngay. Chúng tôi cung cấp dịch vụ làm con dấu khắc tên với giá phù hợp!

Hướng dẫn cách dùng củ gai (nấu,uống) hiệu quả nhất cho mẹ bầu

lợi ích của củ gai đối với bà bầu là không phải nghi ngờ.Củ gai được ví như tiên dược Đông y đã giúp phổ thông mẹ bầu giữ được thai nhi của mình trong cách thức có chửa.Tuy vậy cách nấu và uống củ gai đúng cách thì nhiều mẹ lại chưa nắm vững dẫn đến không thể phát huy hết tác dụng của phương thuốc này.Hãy cùng xem những chia sẻ dưới đây của Đông y Gia Bảo nhằm giúp mẹ giải đáp những băn khoăn trên nhé!


Cách sử dụng củ gai hữu hiệu

Cách dùng củ gai tốt


Hưỡng dẫn sơ chế củ gai trước khi sắc nước

Dù là củ gai tươi hay củ gai khô, các chị em nên dùng búi sắt cạo nồi cọ sạch ngoài vỏ củ gai cho hết lớp bùn đất bám bẩn. dùng nước để rửa sạch củ gai, lưu ý không gọt hoặc tước bỏ phần vỏ của củ gai, vì phần nầy có hàm lượng chất dưỡng rất cao. Có thể dùng cả phần củ và rễ củ gai,tuy nhiên phần củ sẽ tốt dưỡng hơn rất nhiều!


hướng dẫn sắc nước và uống củ gai đúng cách

Sau khi đã làm xong công đoạn sơ chế củ gai.Chị em có thể đem lên sắc nước và dùng ngay.Tuy vậy hãy lưu ý rằng cách nấu củ gai được chia làm 3 trường hợp của 3 nhóm bệnh lý khác nhau mà mẹ bầu gặp phải trong chu trình có em bé :


Trường hợp một : Động thai, tụ dịch màng nuôi hay ra huyết nâu (đỏ),bóc tách rau.3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 1 lít nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ một ngày. 4 Ngày sau mỗi ngày sử dụng 100g và nấu như trên thay nước uống.Chị em sử dụng trong khoảng 1 tuần. Chú ý để tiết kiệm và đạt bổ hiệu quả nhất chị em nên ăn hết phần củ gai đã sắc sau 2-3 lần.


Trường hợp hai : Trường hợp uống củ gai để an thai. Dùng150-200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà ác, bồ câu, móng giò, chân dê, nấu cháo hạt sen...sẽ tăng thêm chất dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi.


Trường hợp 3 : Trường hợp ra máu đỏ sẫm:Trong trường hợp này, các mẹ sử dụng củ gai với liều lượng như sau liều lượng như trường hợp 1 nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô. Có thể đun nước uống hoặc nướng, luộc đều ăn được.


Nước củ gai rất tốt cho mẹ bầu

Nước củ gai vô cùng hữu hiệu cho bà bầu


Lưu ý cho mẹ khi sử dụng củ gai để đạt hữu hiệu nhất


  • Trong quá trình uống nước củ gai an thai thì đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm một vài thanh mía hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.Có thể hầm với gà ác,móng heo để thêm dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi
  • Các mẹ bầu có thể cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạnh nhưng nhớ phải làm ấm lại trước khi uống để uống cho đảm bảo sức khỏe các mẹ nhé.
  • Để tăng hữu hiệu của củ gai có thể thêm trong mỗi lần đun một nắm nhỏ đỗ đen lòng xanh đã được rang thơm.
  • Đang dùng thuốc Tây y vẫn sử dụng và uống nước củ gai bình thường.
  • Không nên mua củ gai ở những nơi không rõ nguồn gốc , nếu mua nhầm củ khác sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ và thai nhi.


Nước củ gai khi sắc lên sẽ có màu nâu đậm hay nhạt tùy vào lượng sắc và có mùi thơm của cây cỏ. Nước củ gai rất dễ uống nên các mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi uống củ gai mà đang bị nghén.Chị em không nên bỏ phần củ sau khi đã luộc để lấy nước,mà nên ăn hết phần củ này vì rất tốt dưỡng nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc chị em mẹ tròn con vuông!

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mới nhất

Mẹ mang thai bị tụ dịch màng nuôi nên ăn gì,uống gì?

bà bầu bị  tụ dịch màng nuôi nên ăn gì   ? Là câu hỏi mà rộng rãi chị em băn khoăn qua hotline tư vấn miễn phí của Đông Y Gia Bảo.Đơn giản l...

Xem nhiều

Khắc Dấu Tên An Khánh

Cơ sở 2, Cung cấp dịch vụ khắc dấu tên tại Hà Nội, lấy ngay, giá rẻ
Ngõ 291 Lạc Long Quân Tây Hồ, HN
Phone: 0981 797 898

Tài trợ

Gấp lắm rồi! - Dịch vụ thông tắc vệ sinh tại Hà Nội có bảo hành!

Xem nhiều tuần qua